Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không

Câu hỏi của bệnh nhân:
Chào bác sĩ. Tôi vừa mới đi khám sức khỏe định kỳ và được chuẩn đoán là bị bệnh polyp hậu môn. Tuy nhiên, do công việc gần đây quá bận rộn, sắp tới đây tôi phải đi công tác xa nên tôi chưa thể đi khám và điều trị được. Vậy xin hỏi bác sĩ là chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Rất mong được các bác sĩ tư vấn. Xin chân thành cảm ơn! (Th., 27 tuổi)


Bác sĩ tư vấn trả lời:
Chào bạn Th.! Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một. Vấn đề của bạn chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ polyp hậu môn là gì? Polyp hậu môn là căn bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng, do những khối u lồi có hình tròn hoặc hình elip, có cuống và di chuyển trong đường ruột. Các khối u lồi ra được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Nguyên nhân gây bệnh polyp hậu môn là do viêm nhiễm, vùng hậu môn bị tổn thương; chế độ dinh dưỡng, di truyền.
Triệu chứng điển hình của polyp hậu môn là khi đại tiện, người bệnh có cảm giác bị đau rát, chảy máu hậu môn, máu lẫn trong phân hoặc dính ở giấy vệ sinh, đôi khi có dịch nhầy có lẫn phân; cơ thể suy nhược, chóng mặt,…

Tìm hiểu kĩ hơn về: benh vien dieu tri benh tri o binh duong.
Chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không
Chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không
Với câu hỏi của bạn là chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Thật ra nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng và bệnh polyp hậu môn không gây nguy hiểm. Nhưng nếu không điều trị kịp thời thì không chỉ bệnh polyp hậu môn mà các bệnh về hậu môn – trực tràng đều rất nguy hiểm.
Chúng tôi khuyên bạn Th. hãy cố gắng thu xếp thời gian đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh polyp hậu môn càng sớm càng tốt. Đừng để bệnh kéo dài không chỉ khiến cho việc điều trị bệnh polyp hậu môn gặp nhiều khó khăn mà còn có thể xuất hiện các biến chứng gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của cuộc sống.

Sự nguy hiểm của bệnh polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị nhanh chóng và kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm sau:

Polyp hậu môn có thể gây sa trực tràng

Nếu lượng polyp quá nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ làm giãn niêm mạc, dần tách ra khỏi bề mặt cơ và sa xuống. Khi đi đại tiện, người bệnh thường phải dùng sức rặn phân ra hoặc do sự kích thích nhu động ruột làm giãn lớp niêm mạc xung quanh polyp, dẫn đến sa trực tràng.

Polyp hậu môn có thể gây ra các bệnh về đường ruột

Cũng như sa trực tràng, số lượng polyp nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ khiến cho không gian trong ống hậu môn hẹp hơn. Đồng thời còn làm cho lỗ hậu môn trở nên hẹp dần và không có lợi cho sự bài tiết các chất thải, khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đại tiện.

Có thể gây ung thư hậu môn – trực tràng

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh polyp hậu môn ở giai đoạn đầu thì họ thường hay chủ quan với bệnh nên để bệnh kéo dài thêm. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì bệnh có thể sẽ chuyển sang đoạn mãn tính và nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn trực tràng cao.
Ngoài ra, nếu bệnh polyp hậu môn không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể sẽ tái phát; bệnh có tính di truyền nên những người sống trong gia đình có tiền sử mắc bệnh thì nguy cơ bị bệnh polyp hậu môn cao hơn bình thường.

Trên đây là phần giải đáp về chứng bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không của bạn Th.. Nếu bạn có những thắc mắc gì thì xin vui lòng liên hệ với benh vien benh tri địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét