Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Phương pháp cắt trĩ nội hiệu quả hiện nay

Trong nhiều trường hợp, khi dùng thuốc trị bệnh trĩ không mang lại hiệu quả và có thể gây biến chứng thì phương pháp phẫu thuật cắt trĩ luôn được cân nhắc kĩ lưỡng. Nhưng cắt trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả hiện nay và người bệnh liệu có gặp biến chứng sau khi điều trị hay không?
Xin chào bác sĩ, tôi tên Ng. 52 tuổi, quê ở Tây Ninh. Tôi bị bệnh trĩ cấp độ 3 cũng đã được khoảng một thời gian rồi, tôi vẫn thường xuyên dùng thuốc theo sự chỉ định của các bác sĩ nhưng triệu chứng của bệnh trĩ vẫn không dứt. Đợt khám gần đây tôi được khuyên là dùng phương pháp cắt trĩ nhưng lúc đó các bác sĩ không giải thích gì nhiều nên tôi vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này. Lên mạng tìm hiểu thì tôi thấy có rất nhiều biện pháp cắt trĩ khác nên tôi lại hoang mang. Mong bác sĩ hãy tư vấn giúp tôi là nên cắt trĩ bằng phương pháp nào và liệu có ảnh hưởng về sau hay không? Xin chân thành cảm ơn!
Xin chào bác Ng., chúng tôi hiểu những rõ những khó khăn mà bác phải chịu đựng suốt thời gian điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ cấp độ 3. Bệnh trĩ có các phương pháp điều trị như thuốc uống, thuốc bôi hoặc viên đạn nhét vào ống hậu môn, tuy nhiên trong trường hợp điều trị bằng thuốc vẫn không cải thiện được bệnh tình thì các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên chuyển sang phương pháp phẫu thuật cắt trĩ.

Phương pháp cắt trĩ nội hiệu quả hiện nay
Nhiều người vẫn băn khoăn không biết phương pháp cắt trĩ nào hiệu quả

Cắt trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả hiện nay?

Tùy vào mức độ của bệnh mà sẽ có phương pháp cắt trĩ phù hợp và hiệu quả. Như trường hợp bệnh trĩ cấp độ 1 hay 2 thì chỉ cần áp dụng các thủ thuật đơn giản, còn với cấp độ 3 và 4 thì phương pháp cũng như quá trình điều trị sẽ trở nên phức tạp hơn. Các phương pháp cắt trĩ được sử dụng hiện nay bao gồm:

Phương pháp cắt từng búi trĩ

Nguyên tắc của phương pháp này là cắt bỏ từng búi trĩ. Sau khi cắt bỏ các búi trĩ, cần để lại mảnh da niêm mạc ở giữa. Cắt từng búi trĩ có 2 dạng chính là cắt trĩ kín và cắt trĩ hở.

Thực hiện cắt bỏ phần khoanh niêm mạc

Tiến hành cắt bỏ phần khoanh và lớp dưới của niêm mạc có các búi tĩnh mạch bị sưng. Tiếp theo là kéo một phần niêm mạc phía trên khâu xuống phía dưới hậu môn. Cách làm này gần như không được áp dụng vì bệnh nhân thường gặp nhiều biến chứng như tiết dịch ở hậu môn, hẹp hậu môn, đại tiện khó khăn.

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Phương pháp Longo được dùng để điều trị bệnh trĩ cho từng bệnh nhân ở cấp độ 3 và 4. Sử dụng máy khâu nối để tiến hành đặt búi trĩ theo đúng vị trí ban đầu. Bước đầu dùng máy để cắt một đoạn chừng 2-4cm ở khu vực lược của hậu môn để tránh gây đau đớn cho bệnh nhân. Tiếp theo bác sĩ sẽ dùng máy bấm để khâu vòng với mục đích làm teo nhỏ các búi trĩ và giảm bớt lượng máu lưu thông đến búi trĩ.
Phương pháp này được ứng dụng từ năm 2003 bởi bác sĩ Atonio Longo và tiếp tục được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Cắt trĩ không đau bằng phương pháp HCPT

Dựa theo nguyên tắc chính là “nhiệt nội sinh”. Làm đông các mô và hình thành các mô sẹo nhờ sóng cao tần, lượng máu chảy đến các búi trĩ sẽ giảm dần. Sau đó các bác sĩ sẽ dùng dao điện cắt bỏ búi trĩ.
Phương pháp HCPT phù hợp với bệnh nhân bị bệnh trĩ ở cấp độ 1,2 . Chúng có ưu điểm là ít gây đau đớn, ít xâm lấn nên bệnh nhân cũng không bị chảy nhiều máu, thời gian hồi phục nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm về benh vien chua benh tri.
Phương pháp cắt trĩ nội hiệu quả hiện nay
Phương pháp cắt trĩ nội hiệu quả hiện nay là phương pháp HCPT

Chú ý sau khi cắt trĩ

– Bệnh nhân cần phải chú ý đến vết việc cắt, giữ vệ sinh thật tốt để tránh bị nhiễm trùng. Nếu phát hiện ra vết thương bị cháy máu nhiều, máu cục thì sơ cứu bằng cách đổ oxy già lên băng gạc sạch rồi áp vào nơi bị tổn thương sau đó báo cho bác sĩ trực tiếp điều trị. Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc sát trùng ở bên ngoài.
– Chú ý trong sinh hoạt hàng ngày: mỗi lần đi đại tiện không nên dùng quá nhiều sức, hạn chế số lần đại tiện (bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, không nhịn), thường xuyên lau rửa vết mổ bằng nước sạch, nếu có thuốc ở bệnh viện thì sử dụng đúng như sự hướng dẫn, hạn chế ngồi hay đứng một chỗ quá lâu, những công việc nặng nhọc cũng cần phải tránh trong thời gian điều trị bệnh.
– Chú ý trong chế độ ăn uống hàng ngày: chỉ nên dùng các món ăn dễ tiêu hóa như súp, canh, cơm nhão, cháo,… trong 4 bữa ăn đầu tiên sau khi cắt trĩ, không nên ăn những món ăn khô, cay nóng. Những ngày sau có thể ăn đa dạng khẩu phần ăn nhưng phải chế biến cho thật mềm và dễ tiêu hóa.
– Tái khám sau khi cắt trĩ: sau khi xuất viện, người bệnh có lịch hẹn tái khám của bác sĩ, giúp bác sĩ đánh giá chính xác kết quả phẫu thuật thế nào và kịp thời phát hiện ra nếu gặp biến chứng.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hay những bệnh về hậu môn các bạn có thể liên hệ đến phòng khám uy tín thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét